$4419
Bạn có biết rằng. Tất cả mọi người, ít nhất một lần trong đời, giới thiệu bản thân với người khác,
Bạn có biết rằng. Tất cả mọi người, ít nhất một lần trong đời, giới thiệu bản thân với người khác, trực tuyến hoặc gặp trực tiếp, từ các cuộc tụ họp nhỏ, dự án mới, phỏng vấn hoặc hội nghị nghề nghiệp.
Tạo ấn tượng ban đầu chuyên nghiệp cũng cần thiết như việc cung cấp công việc nhất quán, chất lượng cao.
Càng nhiều người ấn tượng với bạn, danh tiếng nghề nghiệp của bạn càng trở nên mạnh mẽ và tiềm năng cho các cơ hội và thành công càng lớn.
Nếu bạn được cho 30 giây, bạn sẽ nói gì về bản thân mình? Câu trả lời rất đơn giản, thông tin giá trị nhất về bản thân bạn. Nhưng những điều thiết yếu mà mọi người muốn nghe là gì? Lúc đầu có thể rất choáng ngợp nhưng đừng lo lắng.
Cái gọi là tiểu sử 30 giây là một bản tóm tắt về con người bạn. Nếu người phỏng vấn quan tâm đến bạn, những câu hỏi sâu hơn sẽ được hỏi sau.
Vì vậy, những gì bạn phải đề cập trong 20-30 giây có thể làm theo các ví dụ sau:
Phỏng vấn xin việc luôn là một trong những phần khó khăn nhất đối với người tìm việc ở mọi cấp độ kinh nghiệm. Một CV mạnh mẽ có thể không đảm bảo 100% thành công trong việc tuyển dụng của bạn.
Chuẩn bị kỹ lưỡng cho phần giới thiệu có thể tạo cơ hội thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng. Cần có một bài giới thiệu nhanh chóng và thực tế về bản thân một cách chuyên nghiệp. Nhiều chuyên gia đã gợi ý rằng cách đơn giản nhất để làm điều này là đi theo khung hiện tại, quá khứ và tương lai. Bắt đầu với một tuyên bố ở thì hiện tại để giới thiệu bạn là ai và vị trí hiện tại của bạn.Sau đó, thêm hai hoặc ba điểm sẽ cung cấp cho mọi người thông tin chi tiết có liên quan về những gì bạn đã làm trong quá khứCuối cùng, hãy thể hiện sự nhiệt tình với những gì phía trước với định hướng tương lai.
Đây là một ví dụ về cách giới thiệu bản thân trong một cuộc phỏng vấn:
Thêm ví dụ? Dưới đây là một số mẫu câu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh mà bạn có thể sử dụng mọi lúc.Tên tôi là ...Rất vui được gặp bạn; Tôi ...Hân hạnh được gặp bạn; Tôi ...Hãy để tôi giới thiệu bản thân mình; Tôi ...Tôi muốn giới thiệu bản thân mình; Tôi ...Tôi không nghĩ chúng ta đã gặp nhau (trước đây).Tôi nghĩ chúng ta đã gặp nhau rồi.Tôi là một [công việc] tại [công ty].Tôi làm việc cho [công ty].Tôi làm việc trong [lĩnh vực/ngành].Tôi đã làm việc với [công ty] kể từ [thời gian] / trong [thời gian].Tôi hiện đang làm [công việc].Tôi làm việc với [bộ phận/người].Tôi đang tự làm việc. / Tôi đang làm việc tự do. / Tôi sở hữu công ty riêng của mình.Trách nhiệm của tôi bao gồm...Tôi chịu trách nhiệm cho…Vai trò của tôi là...Tôi đảm bảo rằng... / Tôi đảm bảo...Tôi giám sát… / Tôi giám sát…Tôi giải quyết... / Tôi giải quyết...
Đối với phần tự giới thiệu dài hơn, đề cập đến các chi tiết liên quan hơn về lý lịch, kinh nghiệm, tài năng và sở thích của bạn có thể là một chiến lược tuyệt vời. Nhiều người cũng đề nghị nói về điểm mạnh và điểm yếu của bạn.
Ví dụ:
Trong trường hợp thân thiện và gần gũi, bạn có thể giới thiệu bản thân như sau:
Ngược lại, nếu bạn muốn giới thiệu bản thân trang trọng hơn, đây là cách giới thiệu bản thân trong một cuộc họp chuyên nghiệp.
Cách sử dụng từ trong viết và nói có thể khác nhau, đặc biệt là khi viết phần giới thiệu bản thân trong bài luận xin học bổng.
Một số lời khuyên cho bạn khi viết phần mở đầu cho một bài luận:
Ngoài ra còn có một số điều cấm kỵ mà mọi người nên chú ý khi bạn muốn tham gia vào phần giới thiệu của mình. Hãy công bằng mà nói: tất cả mọi người đều muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ về bản thân, nhưng mô tả quá mức có thể dẫn đến kết quả ngược lại.
Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn ngăn chặn những cạm bẫy nhất định.Bỏ qua những lời sáo rỗng: Cố gắng không sử dụng các cụm từ chung chung hoặc sáo rỗng không làm tăng thêm giá trị cho phần giới thiệu của bạn. Thay vào đó, hãy cụ thể và chân thật về điểm mạnh và sở thích của bạn.Đừng khoe khoang: Mặc dù việc thể hiện thành tích của bạn là điều quan trọng nhưng đừng tỏ ra kiêu ngạo hoặc khoe khoang quá mức. Hãy tự tin nhưng khiêm tốn và xác thực trong cách tiếp cận của bạn.Tránh các chi tiết dài dòng: Giữ phần giới thiệu của bạn ngắn gọn và tập trung. Tránh làm người nghe choáng ngợp với quá nhiều chi tiết không cần thiết hoặc một danh sách dài các thành tích.
Bạn đã sẵn sàng để giới thiệu bản thân trong bài thuyết trình tiếp theo hoặc cuộc phỏng vấn trực tiếp chưa? Ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu và các yếu tố hình ảnh cũng có thể giúp phần giới thiệu của bạn trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.